Những yếu tố dẫn đến thành công dành cho người kinh doanh

Trong kinh doanh hiện nay để đạt được thành công không phải là điều dễ dàng, bạn phải chật vật và trải qua nhiều vất vả, khó khăn. Vậy những yếu tố dẫn đến thành công nào mà người kinh doanh hiện đại cần có.

Yếu tố dẫn đến thành công mà người làm kinh doanh hiện đại cần có đó là biết hoạch định kế hoạch chi tiết. Khi bạn lên trước kế hoạch cho mọi hoạt động kỹ càng và toàn diện thì bạn càng có thể dễ dàng và nhanh chóng thực hiện các kế hoạch đó nhằm đạt được những kết quả mà bạn  mong muốn.

Bill Gates từng nói: “Nếu bạn bỏ ra 20% thời gian ban đầu cho việc hoạch định, bạn sẽ tiết kiệm được 80% thời gian thực hiện các mục tiêu đề ra”. Muốn vậy, đầu tiên bạn nên tự đặt ra các câu hỏi cho sản phẩm/dịch vụ của mình rằng: đối tượng khách hàng là ai? họ mua những gì và đánh giá cao điều gì? điều gì làm cho sản phẩm của bạn khác biệt?… và tự tìm ra câu trả lời.

Khi đã tự hỏi và trả lời những câu hỏi này, bước tiếp theo là đặt ra những chỉ tiêu cụ thể cho doanh số và lợi nhuận. Bạn cũng cần xác định rõ ràng những yếu tố về nhân lực, tài chính, quảng cáo, tiếp thị, phân phối, quản lý và những công cụ hỗ trợ mà bạn cần có để thực hiện những chỉ tiêu đã đề ra.

Sau khi đã xây dựng được một kế hoạch hoàn chỉnh, bạn phải biết tổ chức tốt về con người và các nguồn lực cần thiết trước khi bạn bắt đầu thực hiện kế hoạch đó. Trong việc tổ chức, bạn sẽ phải kết hợp tất cả những nguồn lực mà bạn đã xác định rằng bạn sẽ cần đến trong quá trình hoạch định.

Việc tìm người có năng lực, phẩm chất thích hợp để thực hiện các kế hoạch đã đề ra sẽ quyết định 95% chuyện thành bại của doanh nghiệp trong kinh doanh. 

Xem thêm: Bí quyết chốt sale hiệu quả

Bạn phải phát triển được cho mình khả năng giao phó nhiệm vụ cho cấp dưới theo nguyên tắc “đúng người, đúng việc, đúng cách”. Nếu thiếu khả năng này, bạn sẽ khiến cho mọi người không làm việc hết khả năng, thậm chí làm cho kế hoạch kinh doanh bị thất bại.

Với tư cách là người điều hành quản lý  hoặc là chủ doanh nghiệp, bạn phải xác định cho mình hai hoặc ba nhiệm vụ quan trọng  nhất, góp phần làm nên nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp, còn lại nên giao bớt cho người  khác.

Giao phó công việc không có nghĩa là từ bỏ công việc. Đây là một yếu tố dẫn then chốt để dẫn đến thành công trong kinh doanh hiện đại.

Bạn cần xây dưng một hệ thống kiểm tra, giám  sát việc thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra nhằm  bảo đảm các kế hoạch phải đi đúng hướng.  Khi bạn đã giao phó công việc cho đúng  người, đúng cách, điều quan trọng là bạn phải  kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đó nhằm đảm  bảo cho nó được diễn ra đúng tiến độ.

Vì vậy phải xây dựng một hệ thống báo cáo cập nhật đầy đủ thông tin về tiến độ thực hiện các công việc. Và đừng quên, nhiệm vụ của bạn là bảo đảm cho họ có đủ thời gian và nguồn lực cần thiết để làm công việc đó một cách thỏa đáng. Công việc càng có tính chất quan trọng, bạn  càng cần phải thường xuyên kiểm tra.

Bạn cần phải xây dựng những tiêu chuẩn  đánh giá cụ thể, có thể đo lường được và thực  hiện cho điểm những kết quả mà bạn mong  muốn. Bạn cũng phải xác định rõ thời hạn hoàn thành công việc. Mọi người cần phải biết rõ mọi vấn đề liên quan đến những chỉ tiêu mà họ cần thực hiện, kết quả công việc của họ sẽ  được đánh giá ra sao và khi nào họ phải hoàn  thành nhiệm vụ.

Theo các cuộc nghiên cứu về động cơ thúc  đẩy làm việc, mọi người  trong một tổ chức có nhu cầu rất lớn về việc biết và hiểu những gì đang diễn  ra xung quanh họ có liên quan đến công việc của họ. Nếu bạn thông báo cho mọi người một cách đầy đủ và chính xác những thông tin và tình hình kinh doanh của công ty, họ sẽ cảm thấy vui vẻ hơn và làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

Đọc ngay: Cách chốt khách hàng hiệu quả